CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 60 NĂM THÀNH LẬP CÔNG ĐOÀN Y TẾ VIỆT NAM (23/12/1957 - 23/12/2017) ---- CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CÁC CẤP TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII CÔNG ĐOÀN Y TẾ VIỆT NAM
Thứ sáu, 20/04/2018

Hội thảo tuyên truyền về Giao tiếp ứng xử trong ngành Y tế

Đăng vào 18/12/2017
Trong 2 ngày (29-30/11), tại thành phố Cần Thơ, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng Bộ Y tế đã tổ chức Hội thảo tuyên truyền về Giao tiếp ứng xử trong ngành Y tế, nhằm đánh giá nhanh các kết quả đạt được trong thời gian qua, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận giải pháp thực hiện hiệu quả trong thời gian tới.

Tới dự và chỉ đạo Hội thảo có BS.CKII Trần Thị Bích Hằng - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam và gần 250 đại biểu là các Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở; các cán bộ y tế đang công tác tại các khoa, phòng các bệnh viện, Trung tâm trực thuộc Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa Trung ương, chuyên khoa trực thuộc 13 tỉnh/thành khu vực ĐBSCL và một tỉnh/thành phố phía Nam, phía Bắc…

BS.CKII Trần Thị Bích Hằng - Chủ tịch CĐYTVN khẳng định: “Tại các cơ sở y tế, cán bộ y tế ngoài việc phải bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện tốt các quy trình về chuyên môn thì phong cách, thái độ phục vụ của mỗi cán bộ y tế cũng đóng vai trò hết sức quan trọng”. Qua việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, ngành Y tế đã nhận được nhiều hơn sự chia sẻ của cộng đồng, của xã hội về những khó khăn, vất vả của cán bộ y tế khi thực hiện nhiệm vụ, chia sẻ với y tế về những nguy cơ rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí cả tính mạng của cán bộ y tế. Hình ảnh của những người cán bộ y tế ở mọi nơi, trên mọi miền Tổ quốc đã làm rung động bao trái tim về sự hy sinh thầm lặng, sự tận tụy với người bệnh vì lòng yêu ngành, yêu nghề của mỗi cán bộ y tế chúng ta đều có quyền tự hào về điều đó.

BS.CKII Trần Thị Bích Hằng - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam phát biểu tại hội thảo.

Ths. Vũ Mạnh Cường - Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông Thi đua Khen thưởng Bộ Y tế

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả khảo sát thực trạng triển khai thực hiện Giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế tại một số cơ sở y tế năm 2017 và giới thiệu về cuốn Sổ tay giao tiếp ứng xử trong các cơ sở y tế. Cũng tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe phần chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực tế về Giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế, xây dựng bệnh viện Xanh- Sạch- Đẹp tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện E.

Qua 2 năm, triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả Quyết định 2151 của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” trong ngành Y tế năm 2017. Các cấp Công đoàn, các cơ sở y tế đã rất tích cực thực hiện từ thành lập Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên; nhiều hội nghị, hội thi đã được tổ chức nhằm thực hiện tốt quyết định này. Điều đáng ghi nhận nhất là nhận thức và tư duy của mỗi cán bộ y tế đã thực sự đổi mới. Đặc biệt, là vai trò của người đứng đầu và không thể thiếu được vai trò các cấp Công đoàn tại các đơn vị y tế, ngành địa phương đều nhận thấy việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân cần làm tốt, việc bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện đúng quy chế chuyên môn thì phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế là nội dung không thể thiếu được tại mỗi đơn vị y tế, tại một số vị trí làm việc như: bảo vệ, đón tiếp, phòng khám…thì tinh thần, thái độ làm việc được xem như rất quan trọng.     

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cũng đã chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong việc triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử; xây dựng cơ sở Y tế “Xanh- Sạch- Đẹp”, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” trong thời gian tới.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Hội thảo

Mạnh Nguyễn

Tin khác

Đại hội điểm tại Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm Y tế